วันพุธที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Facebook คิดจะสร้าง Smartphone ของตนเอง?!

Now, Facebook is a smartphone.


ใครไม่มี Facebook ยกมือขึ้น?
ผมเชื่อนะครับว่าสมัยนี้ ทุกๆคนต้องมี Facebook เป็นของตนเอง แม้แต่เด็กๆก็ยังมี โดยที่ Facebook เป็น Social Network ที่ได้รับความนิยมมากๆในตอนนี้มีทั้งบน iPhone, Android, WP7.5, และบนแพลตฟอร์มอื่นๆ ซึ่งทางบริษัท Facebook ก็ได้จุดประกายไอเดียที่ว่า พวกเราจะสร้าง Smartphone Facebook เป็นของตนเอง

หนังสือพิมพ์ New York's times กล่าวว่า Mark Zuckerberg(CEO Facebook) รู้สึกกังวลว่าถ้าเราไม่สร้าง smartphone ของตนเองออกมา Facebook ก็จะเป็นเพียง Application บนแพลตฟอร์มของ Smartphone เท่านั้น โดยทางหนังสือพิมพ์กล่าวว่า การพัฒนานี้มีมากว่า 1 ปีแล้ว ซึ่งคิดว่า น่าจะเปิดตัวในต้นปี 2013

ความคิดที่จะทำ Smartphone ของ Facebook ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 แล้วเพราะครั้งแรกขาดผู้เชี่ยวชาญด้าน Hardware และครั้งที่สอง Facebook ได้ร่วมมือกับ HTC โดยใช้โค้ดเนมว่า Buffy โดยครั้งที่สามนี้เป็นการต่อยอดโปรเจกต์จากครั้งที่สองโดยร่วมมือกับ HTC อีกครั้ง

โดยประโยชน์จากการสร้าง Smartphone Facebook ก็คือ การกระโดดเข้าสู่บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์โมบายทำให้การแข่งขันนั้นชัดเจนยิ่งขึ้น แลพการโฆษณาบน Smartphone ก็จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น แม้ว่าการสร้าง Smartphone นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ทาง Facebook ก็ไม่ยอมแพ้อย่างแน่นอน!


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More